10 quảng cáo hay nhất 2014

Theo www.adweek.com | 10/12/2014

Hàng loạt các chiến dịch – với nhiều phong cách, chủ đề và kết cấu khác nhau – để tìm thấy một công thức hoàn hảo cho một ý tưởng và việc thực hiện để tạo ra một thứ gì đó thực sự hấp dẫn cho năm 2014. Nhưng Droga5 và Newcastle Brown Ale đã tạo nên kì tích, họ đại diện cho đỉnh cao của sự sáng tạo trong ngành quảng cáo năm nay.

Chiến dịch Under Armour của Drogag thực hiện cũng nằm trong top 10  năm 2014 - là  công ty agency duy nhất  có 2 sản phẩm  trong danh sách này. Năm nay là năm bức phá mạnh mẽ của quảng cáo về lĩnh vực thể thao nhờ vào sự kiện lớn nhất hành tinh - World Cup

Ở một số vị trí khác trong top 10, chúng ta có một đoạn quảng cáo kiểu trò đùa, về ăn uống, một bộ phim hài, quảng cáo Giáng Sinh, một bộ phim ngắn, kỉ niệm gia đình và một PSA táo bạo. Bốn vị trí khác là sự góp mặt của các tác phẩm ngoài nước Mỹ. Ngoài ra, không có bất cứ đoạn quảng cáo 30 giây nào trong danh sách này, điều đó cho chúng ta thấy được bằng chứng của sự thay đổi trong xu hướng quảng cáo ngày nay.

Hãy cùng theo dõi danh sách top 10 quảng cáo hay nhất 2014 dưới đây và xin chúc mừng cho tất cả các công ty agency và các nhà marketer đã tạo nên những sản phẩm tuyệt vời nhất trong năm qua.

10. American Greetings "World's Toughest Job"

Agency: Mullen, Boston

Director: Amir Farhang, Caviar

Video trò đùa và video về mẹ, hiện đang là xu hướng, tạo được sự riêng biệt trong một vài năm gần đây trong ngành quảng cáo. Nhưng Mullen đã khéo léo kết hợp 2 yếu tố để tạo nên đoạn phim dài 4 phút đầy cảm động cho American Greetings' Cardstore. Đoạn video thu lại những người đến phỏng vấn cho vị trí "Công việc khó nhất Thế Giới”. Và quả thực, nó không hề dễ dàng chút nào – 135 giờ/tuần, không kì nghỉ, không bảo trợ y tế, không hỗ trợ tài chính và khả năng nấu ăn là bắt buộc với một mức lương khủng là 0$.

Mullen đăng bảng mô tả công việc này lên mạng internet. 24h sau đó, các cuộc phỏng vấn qua webcam được thực hiện, họ trả qua từ bất ngờ này đến kinh hoàng khác về công việc này, cho đến khi người phỏng vấn đưa ra tiếp lộ ngỡ ngàng rằng đây là một bà mẹ với công việc hàng ngày.

Những giọt nước mắt đã rơi và 22 triệu lượt views trên Youtube là những gì họ thu được, đây thực sự là một câu chuyện cảm xúc thành công của năm.

9. Lurpak "Adventure Awaits"

Agency: Wieden + Kennedy, London

Director: Dougal Wilson, Blink

Bếp là một vũ trụ thu nhỏ trong kiệt tác mới nhất của Wieden và Kennedy dành cho Lurpak – một mảnh ghép hoàn hảo cho đoạn phim của thương hiệu Cook’s Range về dầu và bơ.

"Đêm nay, khi chúng ta đứng trên bờ vực của khả năng, chúng ta lựa chọn con đường ít bị chà đạp”, giọng nói cất lên mở đầu theo lời của Richard Strauss trong "Thus Spake Zarathustra” (còn được biết đến là chủ đề vào năm 2001: A Space Odyssey). Và chúng ta phải bước vào một cuộc hành trình mới, khiến việc nấu ăn như một chuyến du lịch không gian ngoài vũ trụ.

Chuyên gia quay phim và thiết kế âm thanh ngoạn mục kết hợp lại khiến trái cây, rau quả và chiếc bàn đầy bột mì trở thành quan cảnh ngoài hành tinh. Bếp được thắp sáng trông hệt như một tên lửa bắt đầu khởi hành tại Cape Canaveral.

Đây là một quảng cáo về thức ăn mà Carl Sagan làm được – một thắng lợi lớn của sự sáng tạo, sự kì diệu của công nghệ và một bữa tiệc thực sự cho các giác quan.

8. HBO "Awkward Family Viewing"

Agency: SS+K, New York

Director: David Shane, O Positive

 

Theo dõi trọn bộ 7 video trong loạt quảng cáo này: http://blog.ssk.com/stop-awkward-family-viewing-with-hbo-go/

Bạn ngồi đây. Xem TV cùng ba mẹ. Một cảnh nóng xuất hiện và tất cả mọi người trở nên ngại ngùng. Hoặc tệ hơn, bạn ngại ngùng còn ba mẹ bạn thì không. Thực tế, lại còn bình luận về cảnh đó.

Quảng cáo hài hướng về "Những khoảng khắc kì quặc khi xem phim cùng gia đình” của SS+K cho HBO đã khắc họa những tình huống vô cùng chuẩn xác, với một bà mẹ không biết gì, một ông bố không ưng ý khi xem những bộ phim đặc sắc, nhiều kĩ thuật đồ họa như – Girls to Game of Thrones – với con trai lớn và con gái.

Các quảng cáo này nhắm đến các bạn trẻ, khéo léo quảng bá không chỉ là dịch vụ mà còn là những cảm xúc thật. Với diễn xuất tuyệt vời, những cảnh phim hài hước dễ hiểu. Đây là quảng cáo hài hước nhất trong năm.

7. Beats by Dre "The Game Before the Game"

Agency: R/GA, London and Los Angeles

Director: Nabil Elderkin

Một thương hiệu âm nhạc thay vì một thương hiệu thể thao đã tạo nên quảng cáo World Cup hay nhất mùa hè vừa qua.

Cũng không có gì quá bất ngờ. Beats by Dre và R/GA đã tung ra nhiều quảng cáo vài tháng trước sự kiện. "The Game Berfore the Game” là một sản phẩm khác, mặc dù chỉ vỏn vẹn 5 phút thể hiện hành trình của danh thủ Neymar Jr. của Brazil và một danh thủ khác đã sử dụng âm nhạc để sẵn sàng cho những trận đấu.

"The Last Game” của Nike được xem là bậc thầy trong những đoạn quảng cáo về thể thao (với 73 triệu lượt xem so với Beat là 25 lượt xem). Nhưng quảng cáo của Beat được kết hợp cùng nhạc nền của Jamie N Commons & The X Ambassadors, khiến nó trở nên hùng hồn và vang dội hơn. Nó còn có sự góp mặt của đội trưởng Đức, Bastian Schweinsteiger.

6. Under Armour "Misty Copeland"

Agency: Droga5, New York

Director: Johnny Green, Reset

 

Chiến dịch hay nhất hướng tới phụ nữ - do Drago5 thực hiện cho Under Anour – đó không chỉ truyền cảm hứng, đó là sự kinh ngạc, lất mở khái niệm về thể thao thực sự sẽ như thế nào.

Với 60 giây là hình ảnh của nghệ sĩ Misty Copeland, các nghệ sĩ độc tấu của Nhà hát Ballet Mỹ luôn nói rằng cô sẽ không bao giờ trở thành một vũ công được, "Em có một cơ thể không đủ chuẩn để múa ballet. Ở năm 13 tuổi, em đã quá lớn để cân nhắc,” âm thanh lồng tiếng là giọng nói vang vọng của một đứa trẻ. Nhưng hình ảnh lại kể nên câu chuyện hoàn toàn ngược lại, cũng là Copeland, 32 tuổi, thể hiện những động tác mạnh mẽ trên sân khấu.

Dưới ánh đèn, dòng chữ "Nghệ sĩ múa” đã xuất hiện cùng câu tagline "I Will What I Want,” mang đến cảm giác độc nhất và đầy kiêu ngạo – tiếng gầm vang của nội tâm vượt qua số phận.

5. John Lewis "Monty the Penguin"

Agency: adam&eveDDB, London

Director: Dougal Wilson, Blink

Điểm nổi bật của quảng cáo năm nay hơn những năm trước chính là sự kết hợp giữa John Lewis và adam&eveDDB để tạo nên chú "Chim cánh cụt Monty”.

Tất cả mọi thứ đều tuyệt vời – từ tiêu đề, câu chuyện, CGI, âm nhạc (bài hát ‘Real love’ của John Lennon, được thể hiện bới Tom Odell). Nhưng chính sự yên lặng ở những giây cuối đã tạo nên điều gì đó thật sự kì diệu – khiến bạn nhận ra bạn đang quan sát thế giới này bằng đôi mắt của một đứa trẻ.

Đây là điều đáng ghi nhận cho bất cứ quảng cáo nào. Với mùa Giáng Sinh, quảng cáo này thật sự hoàn hảo.

Chiến dịch này đã khiến chim cánh cụt Monty bay khỏi các kệ hàng nhanh chóng với tổng doanh thu tăng thêm 7% với cùng kì năm ngoái.

4. Wren "First Kiss"

Director: Tatia Pilieva

Là quảng cáo duy nhất mang đến hiện tượng văn hóa pop đúng chất. Chính "First kiss” đã cho chúng ta thấy những người lạ mặt có thể trao cho nhau những nụ hôn ngay trước những chiếc máy quay, thật sự không còn gì hấp dẫn hơn.

"Tôi không thể quyết định đó là một ý tưởng tuyệt nhất hay tệ nhất của mình” Tatia Pilieva nói về 3 phút 30 giây của mình, một đoạn phim đen trắng thực hiện cho Wren, một hãng quần áo nhỏ của Los Angeles. Nó nhanh chóng dành được 5 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên và gần 100 triệu lượt cho đến nay.

Dù bạn cảm thấy nó thật đáng yêu hay dung tục, cũng không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng"Đó có lẽ là sự rung động của con người khi chạm vào người khác” Pilieva nói, "Hãy thưởng thức khả năng của tình yêu diễn ra ngay trước mắt bạn”.

3. Coca-Cola Life "Parents"

Agency: Santo, Buenos Aires

Director: Pucho Mentasti, Blue Productora

Một triệu quảng cáo đã nhắc đến được những thăng trầm của việc lần đầu làm cha mẹ, nhưng điều đó được khắc họa một cách chân thực hơn nhờ vào Coca Cola Life đến từ Argentina.

Đoạn quảng cáo bắt đầu với một cặp đôi đang ngất ngây ăn mừng vì người vợ đã có thai. Một năm sau, sự hỗn loạn thực sự đã xảy ra. Không ai có thể nghỉ ngơi, ngôi nhà trở nên bừa bộn, và cuộc sống đang bị xáo trộn. Các bậc cha mẹ phải chịu đựng tất cả sự phiền toái và tủi nhục, từ việc dẫm phải những mảnh ghép Lego vương vãi đến bị gián đoạn chuyện yêu đến phát hiện trò nghịch phá của con với chiếc đĩa nhạc quý.

Sau đó, kết thúc hoàn toàn hoàn hảo. Người mẹ lại cầm trên tay kết quả mang thai lần thứ 2 và người cha bắt đầu hét lên – rất hốt hoảng. Nhưng ngay sau đó chúng ta nhận ra, người cha đang la lên với sự vui sướng – người cha đã sẵn sàng cho "lượt hai”.

Đơn giản, đáng yêu và liên kết tất cả, chính là Coke và quảng cáo về gia đình hay nhất chúng ta từng xem từ trước đến nay.

2. Save the Children "Most Shocking Second a Day Video"

Agency: Don't Panic, London

Director: Martin Stirling, Unit9

Với một năm đáng nhớ cho những quỹ từ thiện, ảnh hưởng mạnh nhất chính là cuộc nội chiến tại Syria và sự khắc họa nên cuộc sống của hơn 5 triệu đứa trẻ.

Nhằm tại nên cảm giác rung sợ thật sự, Save the Children đã mang chiến tranh đến nước Anh, theo đúng nghĩa đen, bằng sự tưởng tượng nếu chiến tranh diễn ra ngay tại London. Bộ phim đau lòng này dùng hình thức khá quen thuộc "mỗi ngày một giây” – khớp với 65 cảnh chớp nhoáng trong vòng 90 giây – khắc họa của sống của một cô bé gia đình trung lưu ròng rã trong vòng hơn 1 năm khi cô bé phải lang thang rồi mất người cha của mình.

Đoạn phim đã dành được 42 triệu lượt xem trên Youtube, nhận được ủng hộ hơn 100.000$ cho những nạn nhân nhỏ tuổi đang phải chịu đựng những cuộc bạo lực lớn nhất của nhân loại.

1. Newcastle, "If We Made It"

Agency: Droga5, New York

Director: Randy Krallman, Smuggler
 

Droga5 và Newcastle đã thực hiện đoạn phim này với mong muốn đầy tham vọng về sự tăng lên của việc tự ý thức bằng chiến dịch chống quảng cáo "No Bollocks – Không còn những thứ vớ vẩn”. Thành công lớn nhất của của "If We Made It” quảng cáo đùa cợt rực rỡ và vui nhộn.

Làm nhiều hơn với ít thứ hơn. Bỏ lại đám đông phía sau. Đem lại nội dung hoàn toàn tươi mới, vui vẻ, tạo ý thức cho thế hệ mới, những người xem nhiều hiểu biết. Đây là chính nơi quảng cáo là kẻ tiên phong và Drago đang chiếm đóng ở vị trí đó.

 Tin tức liên quan