Tiết kiệm 1/2 chi phí marketing bằng việc sử dụng trailer khi phát hành game ?

Theo Amobi | 08/12/2014

Sau hơn 2 tháng nghiên cứu và thử nghiệm, tháng 11 vừa qua, Mạng quảng cáo trên di động Amobi đã cho ra mắt thành công hình thức quảng cáo  pre-roll ads trên điện thoại di động. Chỉ với 20.000 VNĐ/1.000 lượt xem trailer, hình thức này là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà phát hành game Việt để quảng bá cho game của mình.

Tâm lý của một số các developer là thường đầu tư rất ít, thậm chí là loại bỏ trailer cho game của mình để tiết kiệm một phần chi phí. Điều này là một sai lầm rất lớn, không có bài viết bằng text hay hình ảnh nào mang nhiều giá trị cho bạn bằng một video trailer được đầu tư nghiêm túc.

Lợi ích mà trailer game mang lại cho nhà phát hành là gì ?

  • Cung cấp cho core gamer của bạn những thông tin chính mà họ quan tâm, từ đó có thể biết được những phản hồi của họ về game
  • Tăng tỉ lệ đươc feature trên AppleStore và Google Play. Apple và Google gần như không feature những game không có trailer
  • Và đặc biệt quan trọng, trailer game có tác dụng quảng bá và giới thiệu cho game của bạn

Cũng vì những lý do trên mà video trailer cần được đầu tư thật nghiêm túc. Chất lượng trailer phải tốt và nội dung của trailer cần truyền tải được thông điệp của nhà phát triển. Trailer game tốt nhất nên được chuẩn bị kỹ lưỡng và phát tán rộng rãi trước khi phát hành game, như một động thái để kích thích trí tò mò của người chơi về game.

Các trailer game nên phát tán ở đâu ?

  • Mạng xã hội : youtube, facebook, forum…là những kênh có một lương đông đảo người dùng, nếu nội dung trailer game của bạn tốt sẽ tạo hiệu ứng lan truyền về game.
  • Các trang tin, review game : Gửi trailer của bạn đến các trang tin tức, review game, qua đó lôi kéo  nhiều hơn nữa sự quan tâm của người đọc về game của bạn và kéo theo đó sự quan tâm của giới truyền thông
  • Pre - roll ads các game di động: Với việc tung trailer quảng cáo trên các game di động khác, các nhà phát hành có thể lựa chọn đối tượng xem trailer của mình là những game thủ của loại hình game nào, có độ tuổi hay ở khu vực địa lý nào, có phù hợp với game mình đang phát hành hay không…Đồng thời đo lường được có bao nhiêu người đã xem hết trailer quảng cáo của mình, bao nhiêu người tò mò và click vào trang giới thiệu game, qua đó có thể biết được những phản hồi của game thủ về game.

 

Pre-roll ads xóa đi rào cản về các hình thức quảng cáo nhàm chán trên thiết bị di động

Các hình thức đầu đã khá phổ biến và quen thuộc với nhà phát hành game Việt. Riêng với hình thức   pre-roll ads trên các game di động còn khá mới mẻ, tại Việt Nam, hình thức hiện mới được cung cấp bởi mạng liên kết quảng cáo trên thiết bị di động Amobi. Chỉ với 20.000 VNĐ/1.000 lượt xem trailer, các nhà marketing game sẽ tiết kiệm được ½ chi phí so với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, đồng thời tăng gấp đôi hiệu quả truyền thông quảng cáo thông qua việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu để quảng cáo phù hợp với game. Đây được coi là lựa chọn hấp dẫn cho các nhà phát hành game Việt để quảng bá cho game của mình trong năm mới 2015.

 

 

 Tin tức liên quan